8 nguyên tắc vàng để làm việc có kỷ luật

Kỷ luật là trở ngại lớn nhất khiến hầu hết mọi người không đạt được mức độ thành công mà họ mong muốn.

Bạn nên tập thói quen kỷ luật trong khi làm tất cả mọi thứ, chỉ có như thế bạn mới thành công trong việc đạt được mục tiêu cá nhân và tạo được sự chuyên nghiệp cho chính mình.

1. Thực hiện mọi nhiệm vụ theo nguyên tắc

Nếu bạn thực sự muốn đạt được mục tiêu của bạn, bạn phải thực hiện những nhiệm vụ một cách kỷ luật. Điếu này thực sự rất đơn giản. Kỷ luật không phải là một cái gì đó bạn có mà nó là cái gì bạn làm. Hãy tập kỷ luật mỗi thói quen mà bạn có. Nghiêm túc kỷ luật với sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của chính mình, có trách nhiệm khi tham gia những thú tiêu khiển, kiểm soát cảm xúc và phản ứng của mình, chú ý những gì bạn nói ra và hãy giữ tư duy một cách tích cực.

2. Giữ tập trung

Xem lại mục tiêu của mình vào mỗi sáng thức dậy, thậm chí là bạn nên lên danh sách các mục tiêu cho ngày hôm sau trước khi đi ngủ. Hãy chắc chắn chọn một khoảng thời gian và không gian yên tĩnh nơi mà bạn có thể tập trung và hình dung về những gì ngắn hạn và dài hạn mà bạn muốn đạt được. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập một danh sách các mục tiêu quan trọng nhất cho ngày hôm sau. Khi hình dung như vậy, bạn sẽ nhìn thấy được mục tiêu và tưởng tượng cảm giác khi đạt được điều đó. Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu một ngày của mình với một tư duy hiệu quả và tích cực hơn nhiều.

3. Ưu tiên các nhiệm vụ “khó”

Việc lên kế hoạch trong ngày đòi hỏi nhiều công sức và kỷ luật từ chính bản thân để có thể nghiêm túc thực hiện. Trước tiên hãy loại bỏ những điều căng thẳng mệt mỏi ra khỏi một ngày của bạn. Khi bạn khởi động với những nhiệm vụ “khó” đầu tiên, không những bạn sẽ bắt đầu một ngày với sự nhất quán hơn mà nó còn giúp bạn bớt căng thẳng hơn trong suốt quãng thời gian còn lại trong ngày. Hơn hết, điều này cho phép bạn thực hiện các hoạt động khác có hiệu quả hơn. Bằng cách này, bạn học được cách biến một mớ hỗn độn thành một cái gì đó có ích.

4. Nghỉ ngơi đầy đủ

Một chìa khóa quan trọng để thành công là tâm lý và cơ thể của bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho mỗi ngày trôi qua. Không có gì tốt hơn là nghỉ ngơi đầy đủ sau một ngày tập trung và dồn hết sự kiên nhẫn vào công việc. Tạo thói quen đi ngủ tốt cũng giúp bạn thư giãn và khép lại một ngày mệt mỏi. Cho dù bạn đã phải chịu nhiều áp lực trước khi đi ngủ, hãy làm một thỏa thuận với chính mình để cho nó đi ra khỏi đầu bạn. Dù có áp lực thế nào đi chăng nữa thì cứ tạm gác lại và giải quyết nó vào hôm sau.

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn ghi lại một ngày dài của mình vào nhật ký trước khi đi ngủ, nơi bạn có thể đặt hết tinh thần và tình cảm trong ngày vào đó. Viết lách cũng là một cách giúp bạn bớt căng thẳng và giải tỏa hết mọi cảm giác tiêu cực diễn ra trong ngày.

5. Ăn để bổ sung năng lượng

Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ cho bạn với một bộ não thông minh và tràn đầy năng lượng. Bạn nên bắt đầu một ngày với bữa sáng giàu protein và ít hydrat-cacbon. Để tránh một bữa trưa gây buồn ngủ sâu thì bạn nên tránh ăn tinh bột hoặc uống rượu. Thay vào đó, hãy ăn các thực phẩm sạch và còn sống. Bạn nên duy trì chế độ ăn uống với rau xanh và thịt để bổ sung protein và luôn luôn, đảm bảo uống đủ nước.

Tránh xa các loại thực phẩm chứa đường, caffeine và nicotine; điều này sẽ giúp bạn giữ trọn năng lượng suốt cả ngày. Hãy chắc chắn mang theo ít đồ ăn nhẹ, chẳng hạn như thanh đạm hoặc hạnh nhân để duy trì lượng đường trong máu tối ưu.

6. Làm cả những việc nhỏ nhặt

Một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng thói quen kỷ luật là tập trung vào cả những việc nhỏ mà bạn biết bạn nên làm. Chẳng hạn, dọn dẹp giường ngủ ngay ngắn trước khi rời khỏi nhà, giữ môi trường sống của bản thân trong lành, giữ xe sạch sẽ, dọn rác hàng ngày và nhặt rác nếu bạn thấy nó. Hãy kỷ luật bản thân từ những việc nhỏ rồi bạn sẽ trở nên có kỷ luật hơn khi làm những việc lớn hơn, quan trọng hơn.

7. Theo mọi thứ tới cùng

Hãy tập thói quen đưa ra quyết định trước thời hạn. Ví dụ như, bạn đã quyết định tập thể dục mỗi buổi sáng trước khi đi làm, thì không có lý do gì bạn được phép tách mình ra khỏi vấn đề đó, dù bạn không muốn đi chăng nữa. Quyết định chính bạn đã đưa ra thì hãy theo nó tới cùng.

Trường hợp bạn không theo đuổi nó, chính là bạn không có kỷ luật. Tâm trí thường là kẻ thù lớn nhất khi nói đến vấn đề này, nó sẽ đánh vào sự lừoi biếng và ảnh hưởng đến những việc sau này. Bạn phải thắng tâm trí mình trước tiên; vực dậy và làm cho bằng hết những gì bạn đã lên kế hoạch.

8. Tự thưởng cho bản thân

Khi bạn nghiêm túc thực hiện, thành công sẽ là phần thưởng vô giá cho sự nỗ lực của bạn. Khi thành công đã hiện diện trước mắt bạn, bạn có thể tự thưởng cho mình sau khi đã hoàn thành. Cứ hãy hạnh phúc và tự hào về bản thân mình đi. Rồi bạn hãy chia sẻ chúng với những người thân yêu của mình và mời tất cả mọi người đi ăn tối và nhấp ít rượu để ăn mừng sự cố gắng vất vả của bạn và cho cả những thành tựu tiếp theo nữa.

Mỗi lần đạt được điều gì đó của riêng mình, bạn sẽ thấy thói quen kỷ luật là chìa khóa cho sự thành công đó. Chính vì thế, hãy cảm giác thật  tốt về những gì bạn đang làm.

Để duy trì sự kỷ luật của bản thân, bạn cần phải chấp nhận tư tưởng \”Hãy làm điều đó.\” Đừng cho phép tâm trí của bạn dẫn bạn ra xa những gì bạn đã cam kết đạt được. Hãy cứ duy trì kỷ luật trong mọi hoạt động, duy trì sức khỏe và năng lượng và đương nhiên giữ cho suy nghĩ của bạn luôn trong trạng thái năng động và tích cực.

Hãy dập tắt những yếu tố gây áp lực cho bạn đầu tiên vào buổi sáng để bạn có thể tập trung vào những mục tiêu dài hạn khác cho phần còn lại trong ngày. Một khi làm việc có kỷ luật, áp lực sẽ ít đi và thành công sẽ tìm đến với bạn.

Nguồn: entrepreneur.com – Người dịch: Ý Nhi

Call Now

Lên đầu trang