8 cách đơn giản giúp bạn vực dậy tinh thần ngày đầu tuần

Sau 2 ngày cuối tuần phá sức ăn chơi thì việc kéo bản thân trở lại công việc vào ngày thứ Hai có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất cho những người đi làm. Bạn đã bao giờ biết cách vực dậy tinh thần cho ngày thứ Hai chưa? Hãy thực hiện theo 08 cách dưới dây sẽ giúp cho Thứ Hai của bạn tốt hơn rất nhiều!

Sau 2 ngày cuối tuần phá sức ăn chơi thì việc kéo bản thân trở lại công việc vào ngày thứ Hai có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất cho những người đi làm. Bạn đã bao giờ biết cách vực dậy tinh thần cho ngày thứ Hai chưa? Hãy thực hiện theo 08 cách dưới dây sẽ giúp cho Thứ Hai của bạn tốt hơn rất nhiều!

1. Mang theo bữa trưa yêu thích của bạn

Điều gì có thể giúp bạn vượt qua cả một ngày dài, hãy mang theo hoặc gọi bữa trưa yêu thích của bạn. Bằng cách này, bữa trưa sẽ mang lại cho bạn điều gì đó đáng mong đợi trong phần đầu ngày của bạn và giúp bạn cảm thấy tốt hơn trong nửa cuối ngày! Thật đơn giản và hiệu quả.

2. Nghe những bài nhạc lạc quan

Bạn cần thêm động lực cho ngày làm việc đầu tuần? Hãy nghe những bài nhạc lạc quan để giúp vực dậy tinh thần của bạn. Âm nhạc khá hiệu quả trong việc thay đổi tâm trạng và nếu bạn đang rơi vào trạng thái ảm đạm, một số bản nhạc vui tươi sẽ giúp bạn lên tinh thần. Tuy vậy, hãy cố gắng không để âm nhạc ảnh hưởng đến quy trình làm việc của bạn. Không có gì tệ hơn là việc bạn bị bắt gặp trong khi nhún nhảy giữa một mớ công chuyện cần làm.

3. Lên kế hoạch cho một buổi tối đặc biệt sau khi làm việc

Đây là một cách hay khác để giúp bạn vượt qua tình trạng sa sút vào ngày thứ Hai. Đi chơi với bạn bè hoặc một đêm hẹn hò với người bạn yêu là những gì bạn cần làm sau một ngày dài làm việc. Và nó mang lại cho bạn cảm giác mong đợi trong suốt ngày làm việc để giúp bạn có động lực hoàn thành mọi việc nhanh chóng.

4. Lên lịch trình

Nếu ít nhất bạn có thể lên lịch cho thứ Hai của mình và tuân theo lịch trình đó thì việc vượt qua nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Không có gì tệ hơn việc cố gắng trải qua một ngày buồn mà không có định hướng, vì vậy, việc lên lịch trình sẽ giúp bạn định hướng dòng công việc của mình. Tuy nhiên, hãy cố gắng đừng quá trao chuốt nó, bạn sẽ không muốn bản thân bị quá tải, đặc biệt là vào ngày đầu tuần đâu.

5. Tập thể dục buối sáng

Việc  tập thể dục buối sáng hiệu quả có thể giúp bạn rũ bỏ sự lười biếng của hai ngày cuối tuần và sốc lại tinh thần. Tập thể dục giúp bạn khởi tạo nhiều năng lượng cho ngày mới, khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân, điều này làm cho ngày thứ Hai của bạn thú vị hơn rất nhiều.

6. Ưu tiên công việc của bạn

Nếu bạn bắt đầu ngày làm việc với đống công việc trên bàn, hãy cố gắng sắp xếp thứ tự ưu tiên cho ngày làm việc của mình để hoàn thành mọi thứ dễ dàng hơn. Hãy cố gắng giữ cho công việc ngày thứ Hai của bạn đơn giản nhất nếu có thể, để bạn không bị quá tải vào ngày đầu tuần.

7. Chuẩn bị cho ngày thứ Hai bằng một ngày Chủ nhật lười biếng

Đây có lẽ là điều dễ nhất bạn có thể làm. Thay vì cố gắng làm tất cả công việc nhà, chăm sóc sân vườn,…vào Chủ nhật thì hãy dành cả ngày để thư giãn một mình hoặc với gia đình. Bạn đã làm việc chăm chỉ, vì vậy, bạn xứng đáng được nghỉ ngơi mọi lúc mọi nơi. Bằng cách này, bạn đã dành cho mình cả ngày để nghỉ ngơi để chuẩn bị cho thứ Hai và điều này sẽ khiến cả tuần của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

8. Lên kế hoạch trước cho ngày cuối tuần

Dù có vẻ cuối tuần còn lâu mới đến nhưng hãy bắt đầu lên kế hoạch vui chơi cuối tuần sớm một chút. Một lần nữa, những kế hoạch kiểu này sẽ mang đến cho bạn điều gì đó đáng để mong đợi và hướng tới trong cả tuần dài làm việc.

Để đạt hiệu quả tốt nhất có thể, hãy thử kết hợp một số mẹo này với nhau và tối ưu hóa ngày thứ Hai của bạn. Hãy luôn bắt đầu ngày thứ Hai thật vui tươi. Hãy coi đó là một tuần mới đầy cơ hội và bạn muốn bắt đầu nó với thật nhiều năng lượng ngay từ đầu tuần.

Cre: lifehack.org

Call Now

Lên đầu trang