Với việc các quỹ đầu tư mạo hiểm ngày càng đổ nhiều tiền hơn vào ngành coworking, ngày càng nhiều các chủ doanh nghiệp độc lập tham gia thị trường và nhiều công cụ công nghệ hơn phục vụ không gian làm việc chia sẻ, tất cả tạo nên sự gián đoạn lớn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
1 – Bất động sản hiện là một trải nghiệm theo yêu cầu
Nhiều công ty thường phải chuyển trụ sở sau mỗi 18 đến 24 tháng. Các doanh nghiệp trẻ hiện nay thường không lựa chọn những hợp đồng thuê văn phòng dài hạn 10 năm vì nó không đảm bảo khả năng linh hoạt trong mọi khía cạnh của họ. Thay vào đó, họ tìm kiếm các giải pháp nhanh chóng và không có xu hướng nào dễ thấy hơn là bất động sản thích ứng với nhu cầu của các công ty – chứ không phải điều ngược lại. Bất động sản hiện nay là sản phẩm theo yêu cầu.
2 – Coworking là quản lý cơ sở hiện đại
Nhiều người gièm pha cho rằng Coworking là một lối sống hoặc một mốt đang lỗi thời. Thế nhưng, các nghiên cứu đều cho thấy điều hoàn toàn ngược lại; các nhà điều hành không gian làm việc chia sẻ lớn đang xây dựng các vị trí đắc địa và thu hút trong thành phố, chúng đánh bật các công ty bất động sản doanh nghiệp khác. Những không gian làm việc chung ngày càng trở nên phổ biến và sinh lợi, thu hút nhiều khách hàng khác nhau, mang lại lợi thế cạnh tranh.
3 – Công nghệ có thể tạo ra trải nghiệm 5 sao
Đối với một không gian làm việc chung, một nhóm quản lý 20 người vừa không thực tế vừa không cần thiết cho mọi vị trí. Với các công nghệ và phần mềm tích hợp phù hợp để đáp ứng mọi yêu cầu trong doanh nghiệp của bạn, bạn có thể dễ dàng tự động hóa công việc thường đòi hỏi một nhóm người trong văn phòng truyền thống. Hơn nữa, công nghệ tiên tiến tạo ra trải nghiệm vượt trội cho các thành viên và có thể cắt giảm chi phí cho bạn. Ngày càng có nhiều không gian làm việc chung đang cung cấp cho khách hàng của họ một môi trường hỗ trợ công nghệ cao mà không cần phải tự trang trải các chi phí cố định đó.
4 – Các tổ chức, doanh nghiệp đang áp dụng các khái niệm coworking
Chúng ta có thể thấy ngày càng nhiều các công ty doanh nghiệp lớn đã bắt đầu làm việc trong các không gian làm việc chung. Điều này cho thấy một xu hướng tiềm ẩn, cực kỳ quan trọng: Khi các công ty lớn bắt đầu lên kế hoạch cho các cơ sở mới, họ đã bắt đầu kết hợp một phần coworking trong khái niệm cốt lõi của họ, trái ngược với việc xây dựng các khu phức hợp bất động sản khổng lồ như trước đây. Thực tế là các tập đoàn lớn đang áp dụng mô hình cho thuê ban đầu dành cho các doanh nghiệp nhỏ, điều này cho thấy văn phòng chia sẻ có tiềm năng lớn trong mọi lĩnh vực.
5 – Không gian làm việc chung lớn cần công nghệ tiên tiến
Hầu hết các công cụ làm việc chung đã được xây dựng và vận hành cho không gian dành cho từ 20 đến 200 thành viên. Ví dụ: nếu bạn mở rộng mức vận hành lên 10 không gian với 400 thành viên mỗi không gian, bạn sẽ cần phải suy nghĩ lại về cơ sở hạ tầng hiện có của mình. Vì vậy, công nghệ tiên tiến cần được lựa chọn ngay từ đầu để việc quản lý và vận hành được trơn tru, không phải suy nghĩ về việc nâng cấp về sau.
6 – Quên việc cạnh tranh và tập trung vào cộng đồng
Nếu bạn đã nghiên cứu và trải nghiệm nhiều không gian làm việc chung trong một thành phố, thì rõ ràng không gian bạn đang điều hành không cần phải cạnh tranh để giành được địa chỉ bất động sản đắc địa nhất hoặc thu hút được nhiều thành viên nhất. Ngành công nghiệp này đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp làm việc chung thành công nhất được phân biệt bởi khả năng phục vụ cho một đối tượng cụ thể. Sự phổ biến và cơ sở khách hàng trung thành trong ngành đã cho thấy rằng sẽ có đủ khách hàng tiềm năng cho tất cả mọi người. Vì vậy, thay vì tập trung vào cạnh tranh, xây dựng một cộng đồng gắn bó có lẽ là một trọng tâm tốt hơn bạn với tư cách là người quản lý không gian làm việc chung.
7 – Công nghệ xác định bạn có thể mở rộng quy mô nhanh như thế nào
Nếu bạn đang thuê một nhóm vận hành lớn để trợ giúp mọi vấn đề nhỏ, rất có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi mở rộng mô hình đó. Tự động hóa nhiều nhất bằng các công cụ quản lý chuyên dụng sẽ giúp đảm bảo chất lượng của trải nghiệm thành viên luôn ở mức cao. Điều này sẽ phản ánh mức độ nhanh chóng mà doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng quy mô mà không cần bổ sung quá nhiều nhóm.
8 – Một kỹ sư là cần thiết cho nhóm của bạn
Không gian làm việc chia sẻ gây ấn tượng bởi sự đổi mới và tiện nghi công nghệ của chúng. Để thu hút đúng khách hàng, những không gian này thường cần các công cụ quản lý phần mềm mới nhất, hệ thống bảo mật, phần mềm đặt phòng, thiết bị hỗ trợ WiFi và dịch vụ đám mây,… nếu không muốn kể đến một nhà bếp tầm cỡ. Tất cả những tiện nghi này cần một người quản lý để giữ cho công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ. Ai đó phải kết nối tất cả các API, thiết lập cơ sở hạ tầng CNTT, đảm bảo không gian an toàn và giữ an toàn cho dữ liệu của bạn. Để làm được điều này, bạn cần một kỹ sư tự động hóa, người có thể đảm đương tất cả những nhu cầu này và đưa nhóm hoạt động cốt lõi của bạn lên một tầm cao mới.
Ý Nhi dịch
Cre: coworkingresources.org