1/ Văn phòng truyền thống là văn phòng thuộc sở hữu riêng của một doanh nghiệp, các nhân viên làm việc tại văn phòng này sẽ thuộc một tổ chức quản lý. Thông thường, kiểu văn phòng truyền thống sẽ được chia thành các phòng riêng biệt cho từng bộ phận như phòng tổ chức, phòng kinh doanh, phòng kế toán, v.v… Vậy văn phòng truyền thống này có những ưu và nhược điểm gì:
Ưu điểm đầu tiên phải nói đến đó là sự phân cấp rõ ràng từng phòng ban, dễ dàng quản lý nhân viên, sự riêng tư và bảo mật cho từng bộ phận
Nhược điểm kiểu văn phòng này là chi phí đầu tư cao, tính tương tác giữa các phòng ban thấp, khi cần giao tiếp mất thời gian liên hệ và di chuyển mặc dù trong cùng một công ty.
2/ Văn phòng hiện đại là văn phòng có thiết kế mở, đồng thời văn phòng là sở hữu chung của những thành viên cùng sử dụng văn phòng đó, phổ biến nhất là kiểu văn phòng chia sẻ, coworking space ngày càng được khách hàng lựa chọn cho công ty mình 1 nơi làm việc.
Ưu điểm của loại hình văn phòng hiện đại này là đó tính kết nối trong cộng động thuê chung rất cao, đồng thời tối ưu về mặt chi phí đầu tư, thiết bị nội thất văn phòng.
Nhược điểm của kiểu văn phòng này là không có sự riêng tư cho khách hàng, đồng thời dễ có sự mất tập trung nếu mình dễ xao nhãn vào các yếu tố xung quanh.
Văn phòng làm việc từ xa cũng là một trong số các văn phòng hiện đại, đây là kiểu văn phòng mà doanh nghiệp sẽ hoạt động thông qua việc đăng ký trụ sở trên giấy phép kinh doanh, có lễ tân đại diện công ty xử lý các vấn đề từ xa và doanh nghiệp chỉ đến văn phòng trong những trường hợp thật sự cần thiết. Đây là loại hình thuê văn phòng đang rất phổ biển khi ngày nay giao dịch trực tuyến ngày càng được quan tâm và đẩy mạnh, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid đang diễn biến phức tạp.
Tùy vào thực tế hoạt động của từng doanh nghiệp mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn hình thức văn phòng như thế nào cho phù hợp, với văn phòng truyền thống thì phù hợp với quy mô công ty từ 20 người trở lên, ổn định về không gian cũng như cách set up phân chia khu vực, với văn phòng hiện đại thì phù hợp cho quy mô nhỏ, nhân sự giao động không quá 10 người, lựa chọn văn phòng hiện đại mà cụ thể là văn phòng chia sẻ giúp khách hàng giảm bớt chi phí cho việc đầu tư văn phòng, đồng thời linh hoạt trong thời gian thuê khi có sự thay đối tăng lên hoặc giảm xuống.
Hy vọng những thông tin hữu ích này từ team YourOffice sẽ giúp các bạn lựa chọn được văn phòng phù hợp cho công ty mình.